Bài 2: Tự tạo khẩu trang cho mùa dịch

Tự tạo khẩu trang cho mùa dịch

Để làm chậm sự lây lan của COVID-19, CDC khuyến nghị đeo khẩu trang hoặc khăn che mặt — đặc biệt ở những nơi không thể duy trì sự xa cách xã hội (cách xa người khác ít nhất 6 feet). Khuyến cáo này dành cho tất cả mọi người từ hai tuổi trở lên (trẻ em dưới hai tuổi không nên đeo khẩu trang). Trên mạng internet có rất nhiều hướng dẫn làm mặt nạ. Bạn nên xem xét để thiết kế một chiếc mặt nạ phù hợp với bản thân, dựa trên những vật liệu dễ tìm hoặc có sẵn?

1.Giới thiệu: 

Theo CDC, “COVID-19 được cho là lây lan chủ yếu qua tiếp xúc gần từ người nhiễm bệnh sang người. Mặc dù các loại khẩu trang khác  không có mức độ bảo vệ tương tự như khẩu trang N-95 chuyên dụng, khẩu trang vải vẫn có thể giúp làm giảm sự lây lan của dịch bệnh. Những người nhiễm COVID-19 không phải lúc nào cũng xuất hiện các triệu chứng, vì vậy một số người có thể đi loanh quanh để lây lan vi-rút mà không hề biết mình mắc bệnh! Nếu tất cả mọi người đều đeo khẩu trang, thì những người nhiễm COVID-19 sẽ có một rào cản bằng vải giữa họ và phần còn lại của thế giới. Điều đó có nghĩa là những giọt nước bọt mang vi-rút trong những lần họ hắt hơi, ho, nói chuyện sẽ bị vải cuốn vào và không lọt vào không khí (hoặc ít nhất, ít giọt vi-rút hơn) gây lây nhiễm cho người khác. 

2. Khám phá

3. Hoạt động trải nghiệm:

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

Vì đây là một hoạt động kỹ thuật sáng tạo nên không có một danh sách vật liệu bắt buộc cụ thể. Bạn sẽ cần tận dụng những vật liệu sẵn có.

Ví dụ: Chất liệu vải như khăn hoặc áo thun cũ, dây buộc tóc hoặc dây thun, giấy ăn hoặc giấy  dùng cho nhà bếp, băng keo hai mặt, kéo…

4. Qui trình thực hiện:

Video 1: Hướng dẫn làm khẩu trang theo 3 cách khác nhau từ giấy ăn (Nguồn: DIY Trefa)

Video 2: Hướng dẫn làm khẩu trang từ giấy ăn theo cách gấp giấy (Nguồn: KSG TV)

Who’s Online

There are no users currently online
Template Design © stemsmartschools. All rights reserved.
Skip to toolbar